Quỳnh Hương
Quỳnh Hương
#Chuột con 2020 ・
30 tháng
Chuột tháng 11 nhà các mom ngày ngủ mấy giấc ạ. Mấy kg r ạ Chuột e 8.2kg ngày ngủ 2 giấc 
1
5
Thích
 Chia sẻ
Su Su
4/11 có ngày 2 giấc có ngày 3 giấc
30 tháng
Xem thêm bình luận
Quỳnh Hương
Su Su nhà e cungz thế. Lười đi lắm. Cho tập đi xe con chym mà nó đi dc mấy bước alf ngồi xuống bò
30 tháng
Su Su
Quỳnh Hương Giống y chang tập cho mà cứ đeo chân rồi bò thấy mà chán nhìn con ngta ít tháng hơn mà đi ào ào
30 tháng
Quỳnh Hương
#Chuột con 2020 ・
34 tháng
Chuột tháng 11 nhà cm bnhiu kg r ạ. Ăn cháo chưa hay vẫn ăn bột ạ 
1
3
Thích
 Chia sẻ
Daisycuc Dương
Bé nhà em 28/11 .đã ăn cháo rây .giờ chuyển qua cháo hạt vỡ nè mom
34 tháng
Quỳnh Hương
Nhà e ăn bột gạo say đang tính chuyển sag cháo đây ạ
1
34 tháng
Daisycuc Dương
Quỳnh Hương tập thô cho con từ từ đi nè mom .tăng độ thô
34 tháng
Quỳnh Hương
#Chuột con 2020 ・
40 tháng
Có bạn nào cùng ngày vs mình không nè 🙂 các bạn bnhiu kg r ạ.mình có 4kg3 thui ạ rầu lắm vì minh còi dí dị và mẹ mình ít sữa ạ 
2
14
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Nhung Táo Tầu
❤️❤️??́ ????̂̀? ??? ??̉? ??̀??/?? ??̂? ??̀? ??̂? ??̂? ??? ?? ???̂́? ??̀? ???? ??̉ ??? ??? ??̀? ???́ ?̣.❤️❤️

Mình đã kích sữa thành công và hiện tại duy trì đều đặn ngày hơn 2 Lít sữa, đủ sữa cho bé Cam và 2 bé khác nữa tu ti. ??. Nên mình chia sẻ một chút từ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN cho các mom.☺️☺️

Đầu tiên, mình nói dễ hiểu về CƠ CHẾ TẠO SỮA.
??Sữa mẹ được sản xuất theo NHU CẦU. Nghĩa là cần nhiều thì có nhiều, cần ít thì cơ thể sản xuất ít. Chỉ khi nào con ngừng bú, và mẹ ngừng hút( nghĩa là không có nhu cầu sản xuất sữa nữa) thì mới dần mất sữa thôi.

Cho nên các mẹ hãy tự tin là mình hoàn toàn có thể NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ HOÀN TOÀN nhé. ??

Các Tip của mình là:

? TIP 1.
Việc đầu tiên là UỐNG THẬT NHIỀU NƯỚC???
Uống thật nhiều nước ấm có thể là nước lọc, nước canh, nước hoa quả... Ngày ít nhất 2,5-3Lít nước nhé. Vì khi cơ thể được cung cấp lượng nước cần thiết thì mới có thể sản sinh ra nhiều sữa. 70% thành phần của sữa là nước mà.

Các mom có thể uống các loại nước lợi sữa như chè vằng, đinh lăng, bồ công anh,...
Trước khi hút sữa và trước khi đi ngủ, uống 1 cốc sữa ấm/ ngũ cốc ấm trước 30 phút.

Nhiều người nói uống sữa ông thọ. Tuy nhiên mình không dùng loại này. Vì rất nhiều đường, và nóng. Mẹ dễ béo lên, nguy cơ tiểu đường nữa.

Các mom có thể uống sữa tươi/ sữa hạt hoặc ngũ cốc hạt.

Các mom có thể tự làm ngũ cốc, hoặc chọn mua các địa chỉ uy tín. Nhiều nơi bán nhưng chủ yếu là bột đậu.

Mình hơi lười, nên cũng không làm.???

Mình chủ yếu sử dụng sữa hạt và ngũ cốc hạt Hàn Quốc. Rất dễ uống, cảm nhận rõ rệt các loại hạt thật như Óc chó, hạnh nhân, ý dĩ,... Sữa chất, tốt cho con. Giúp con lanh lợi thông minh lắm.
Mà giá thì cũng Rẻ.

?TIP 2.
CHO BÉ BÚ THẬT NHIỀU, HOẶC VẮT/ HÚT SỮA THẬT NHIỀU.
Đối với những trường hợp bé không bú trực tiếp thì các mom cần hút sữa 8-12 lần trong 1 ngày, phương pháp kích sữa L2, L3 để kích sữa tăng nhiều hơn. ( các Mom chịu khó cực 1 thời gian, tới lúc sữa về đều đặn có thể giãn cữ L4, L5, vẫn đủ lượng sữa mà nhàn nhiều lắm)

Tuy nhiên, đối với mẹ mới sinh, lúc này em bé chưa có nhu cầu bú nhiều, nên ngoài cữ bú của con, việc vắt/ hút là rất cần thiết. Nếu ai cần chia sẻ cách Hút thì inbox mình nhé.

?TIP 3.
GIỮ TINH THẦN THOẢI MÁI, VUI VẺ, NGỦ NGHỈ TỐT. Tinh thần thoải mái, sức khỏe ổn định là điều kiện cần thiết để đảm bảo lượng sữa của mẹ. Tâm lý có thể ảnh hưởng đến PHẢN XẠ XUỐNG SỮA. Mẹ càng vui vẻ, lạc quan lượng sữa càng nhiều và ngược lại.☺️☺️


Khi hút sữa, các Mom đừng nhìn xuống bình sữa. Lúc này có thể xem phim, lướt face, hay tám chuyện ba hoa với chồng. Sữa sẽ về rất nhanh.

?TIP 4.
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG, KHOA HỌC. Các mẹ cần ăn uống đủ các nhóm chất, ăn chín uống sôi, không cần thiết phải ăn gấp 2 hay gấp 3 bình thường.
Không để bị đói, không để bị khát là được.

Ăn phong phú, không quá kiêng khem, mẹ cảm thấy ngon miệng, ăn được nhiều, tinh thần thoải mái, giúp cho việc sản xuất sữa được thuận lợi.

Nếu ăn uống kiêng cữ, ví dụ suốt ngày chỉ có thịt nạc, rau ngót thì nhiều mẹ trở nên chán ăn, khi chán ăn thì ăn không nhiều, tinh thần cũng không thoải mái, như vậy là lợi bất cập hại.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng giúp cho chất lượng sữa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con phát triển.

?TIP 5. VIÊN UỐNG LỢI SỮA

Quan trọng nhất vẫn là các điều trên. Tuy nhiên nếu sử dụng viên lợi sữa thì sẽ hỗ trợ quá trình kích sữa thành công nhanh hơn đấy ạ.

Trước khi sinh mình đã tìm hiểu kỹ, nên chuẩn bị sẵn viên lợi sữa này. Sinh xong được 2 ngày uống luôn. Viên lợi sữa thảo dược của Úc. Phải nói loại này rất nhạy luôn. Mà hoàn toàn chiết xuất từ thảo dược, sữa về nhanh, đều đặn, thơm nữa. Mình cũng tìm hiểu khá kĩ mới chọn loại này.

Chất lượng mà cũng ko hề đắt đâu các mom. Tới giờ mình vẫn duy trì uống mỗi ngày. Tính ra mất có 7k/ ngày thôi ấy.

Tuy nhiên, cái này là của Úc, nên các mom chọn chỗ mua uy tín nha. Tốt nhất mua hàng xách tay đi air, chuẩn chất lượng. Gì chứ đồ ăn đồ uống vào người ảnh hưởng trực tiếp tới con, nên phải cẩn thận.

Và kết quả là bé Cam phải uống sữa ngoài duy nhất 1 ngày đầu sau sinh???.( Cái này là do 17 tiếng sau khi sinh, bé Cam mới lại được gặp mẹ. Vì Cam sinh lúc 5h chiều, quy trình bệnh viện là đưa em bé tới phòng các cô điều dưỡng chăm sóc, để mẹ được nghỉ ngơi dưỡng sức. Huhu. Chứ e Cam được ở bên mẹ luôn thì cũng không phải uống sữa ngoài bữa nào rồi.)

Túm lại, nếu trong quá trình gọi sữa mà các mẹ không đủ sữa cho con ti thì cũng đừng nản. Các mẹ có thể dặm thêm 1 vài bữa sữa ngoài cũng không sao. Có nhiều loại sữa công thức cũng rất tốt.???

Kiên trì sẽ có quả ngọt sau 1-2 tuần nha. Chúc tất cả các mom thành công????
2
40 tháng
Ngọc Huyền
Bé mình đc 6kg r
40 tháng
Giới thiệu
Quỳnh Hương
Ảnh
Xem tất cả
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng