Nuôi dạy con 1-3 tuổi
Mẹ Yêu Bé
#Nuôi dạy con 1-3 tuổi ・
1 tháng
Có nên sinh con thứ 2 không ạ? Vc em cũng 31 tuổi, có 1 bé trai 18tháng. Tong thu nhập khoảng 25tr/tháng. Với mức thu nhập này gd 3 người cũng tương đối thoải mái, nhưng ở mức vừa đủ thôi ạ k tích cóp đc nhiều. Bố mẹ ck cho miếng đất nhỏ hiện vẫn chưa tích đủ tiền xây nhà. Chuyện là vc e phân vân có nên sinh thêm 1 bé nữa không? - Em 31t, sau khi sinh bé đầu sk cũng giảm sút, nếu bg mang bầu sinh bé nữa chắc chắn sẽ yếu hơn bé đầu. Nhưng nếu lần lữa mãi thì càng lớn tuổi càng khó sinh. Em đag ở nhà mẹ đẻ cách chỗ làm 20km vẫn đi về hàng ngày vì gửi con ôb chăm, nếu bg mang bầu thì phải chuyển về gần chỗ làm ở vì đi xa và về tối rất nguy hiểm (em làm bank, về khoảng 7h tối, đôi khi trễ hơn) - Nếu 2vc chuyển về gần chỗ làm thì không thể trông bé lớn vì 2vc đều làm từ 7h đến 7h tối mới về nhà, mà bỏ con ở nhà cho ôb trông thì tội con quá, mới nhỏ đã xa ba mẹ - Nếu bg thêm 1 bé thì vs thu nhập hiện tại sẽ phải co kéo lại sẽ k thoải mái đc nữa. Cũng lo là mk ko cho con được điều kiện tốt - e cũng sn chuyện 2 con thì sau kb có lo cho con đc của cải để lập gd k, vì e cũng quan niệm sinh con ra nên lo cho con đầy đủ chút, chứ nếu để con lớn lên tự làm lấy (như vc e bg) thì cũng thương con ạ. Nếu chỉ 1 bé thì sẽ cho con được về kinh tế tốt hơn - VC cũng muốn tận hưởng cs, dư giả xíu có thể đi du lịch này kia, nếu có 2 con thì cs sẽ chỉ quay quanh con, muốn đi đc cũng phải chờ con cỡ 2t, tức là phải thêm 3 năm sau ạ Em viết hơi lủng củng, mn cho e tham khảo ý kiến với ạ 
2
18
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Quyên.
Cái nào cũng có 2 mặt cả chị ạ.
Nếu có 1 bé sau này,xui rủi chẳng mai mà anh chị có bệnh nằm viện thì chỉ có 1 mình con chăm.. phải dở dang cv thì thương con. Ra đường bị ngt ăn hiếp thì cũng k có anh em để bênh vực mình
Nếu 2 bé thì có thể thay phiên nhau chăm bố mẹ... chị có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho con.. đến khi con đến độ tuổi trưởng thành thì cũng có mớ vốn+lãi cho con làm ăn
Bame ai cũng thương con.. nhưng để con tự lập 1 chút sẽ tốt hơn anh chị trải hoa hồng sẵn cho con đi. Nếu bé ngoan thì k s.. nhưng nếu bé quậy sẽ xem đó là bổn phận và trách nhiệm của bame phải lo thì ối giời ôi luôn.
1
1 tháng
Mẹ Yêu Bé
Chuyện ốm đau nằm viện em sn ntn: em sẽ thuê ng chăm sóc, e k đặt nặng vde con có chăm mk đc k, e cũng k có sn nuôi con để sau này con nuôi lại lúc về già. Thay vào đó e muốn lo cho con cuộc sống đầy đủ chút, cho ít của cải lúc nó lập gd, sau đó vk ck nó tự phấn đấu tự có cs riêng (như vc em bg). Còn vc e vừa nuôi con vừa tích cóp, để lúc về già k làm gánh nặng cho con, có kinh tế đủ 2vc già lo nhau ak c. Còn chuyện cho con có anh có em cũng chưa chắc có thể nương tựa nhau, chỉ sợ chúg lại tị nạnh giành giật nhau (xq nhà e toàn thấy như thế ạ nên e cũng lo lắng, dẫu biết con ntn là do mk nuôi dạy, nhưng nói thật e cũng sợ cha mẹ sinh con trời sinh tính, thêm nữa với cv của vk ck e chỉ bên con ngày cuối tuần thôi, hầu như còn lại đều nhờ ôb cả)
1 tháng
Mẹ Ip
Mẹ Yêu Bé theo mình đọc suy nghĩ của b thì đã có lựa chọn rồi đó. 1 bé thôi.
Như mình mẹ sinh có 1 mình đôi khi thấy buồn nhiều thứ.
2
1 tháng
nguyenduyen0774@gmail.com
Mình sr mon trước! Nhưng từ đầu đến cuối mình đều đọc hết những gì mon viết,
1 tháng
Xem thêm bình luận
nguyenduyen0774@gmail.com
Như nhà mình thu nhập cả 2 vk ck tầm cũng khoảng đó, mình cũng 30t ck mình 28t, con trai mình được 6m1d. Mình cũng đang rất đắng đo không biết có nên sinh thêm một bé nữa không. Nhưng mình nghỉ theo hướng tích cực, nếu có thêm 1 bé nữa thì gđ mình sẽ được gì, còn nếu chỉ 1 bé hiện tại thì gđ mình được gì. Vậy thôi. Cái gì cũng có 2 mặt hết ý. Và quan trọng chuyện có nên sinh thêm 1 bé nữa hay không phải do bản thân mình quyết định chứ đừng bị ảnh hưởng bởi người khác vì sau này nếu như cuộc sống có khó khăn hay mệt mỏi quá mình cũng không đổ lỗi cho ai hay ghét bỏ con mình. Mình do dự không biết có nên sinh thêm 1 bé nữa hay không vì mình sợ thương con không đồng thôi, còn chuyện kinh tế thì cứ nuôi theo khả năng của gđ, mình chia sẽ thật lòng có thể sẽ không cùng quan điểm với mon. Nhưng mon đã tự có câu tl cho bản thân từ trong câu hỏi rồi ý.
1 tháng
Mẹ Yêu Bé
nguyenduyen0774@gmail.com cảm ơn chia sẻ của mom
1
1 tháng
Mẹ Kai-Sam
Đẻ thêm cho có a có em sau này công nghề chi vui vẻ nuôi con theo tài chính,tui 30 đẻ bé t1 33 ms bé t2
1
1 tháng
Mẹ Bắp
Cái đấy cũng tuỳ suy nghi từng gđ, như nhà mình vk ck đi lm lương cũng thất thường, nhiều khi còn ko đủ 20tr cơ, phải thuê nhà, cũng có 1 bé rồi, giờ đang bầu bé thứ 2. Nhà ngoại ở xa phải tự lo, đất đai ko có đang ở thành phố, trong khi còn phải lo tiền ăn bố mẹ ck hàng tháng,. Trk khi quyết định sinh thêm, 2 vk ck cũng tính toán xem cái được cái ko? Cố gắng cho con những gì tốt nhất trong khả năng bản thân thôi,. Còn khó khăn quá, hoặc nếu muốn dành thời gian cho bản thân đi đây đi đó thì ko sinh thêm.
2
1 tháng
Mẹ Yêu Bé
Cảm ơn chia sẻ của mom
1 tháng
Yani Nguyễn
Quan điểm của mình là: trẻ con ko yêu cầu mình sinh ra nó. Nếu mình đã sinh thì fai có trách nhiệm vs nó. Kể cả bé đầu hay bé thứ 2.
Nếu Mom chưa sẵn sàng thì ko nên đẻ. Hãy sinh con khi bạn đã sẵn sàng về cả tinh thần, sức khoẻ và kinh tế. Cũng đầy bà mẹ 40t sinh đứa thứ 2, thứ 3 thậm chí đứa đầu.
2
1 tháng
Xem thêm bình luận
Yani Nguyễn
Mẹ Yêu Bé Bạn và chồng hãy bàn bạc và cùng đưa ra quyết định. Sau cùng, kết quả của quyết định đó cũng sẽ chỉ ảnh hưởng tới 2 vợ chồng bạn mà thôi. Cùng đưa ra quyết định và cùng nhau đón nhận mọi khả năng sẽ đến từ quyết định đó. Để cho dù có 1 hay 2 con đi nữa thì gđ êm ấm hạnh phúc vẫn là quan trọng nhất. Chúc gđ bạn đc mọi sự như ý.
1
1 tháng
1 tháng
Tu khanh
Ko ai có thể nói cho m là nên hay ko, mà sinh hay ko sinh là do m, ck m, 2 vkck cùng bàn bạc quyết định nhé. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, 9 người 10 ý. Mình hiểu tâm lý của m khi muốn con cái mình sinh ra được đầy đủ, có của cải sau này. Ba mẹ nào cũng vậy thôi ạ. 2 vkck m 1 tháng 25tr, nói ít ko ít, nhiều cũng ko nhiều nhưng để nuôi 2 bé thì đúng là ko dư. Nhưng thay vì cứ đợi cv cố định thì 1 năm 365 ngày, 2 năm nữa, 5 năm nữa, 10 năm nữa thì vẫn 25tr thì sao được ạ. Thay vì cứ bị động thì sao mình ko chủ động để tăng thu nhập lúc đó thì sinh hay ko sinh thì ko phải vấn đề đâu ạ.
1
1 tháng
Mẹ Cốm Thóc
Hồi sinh bé đầu xong mình cũng nghĩ giống bạn. Sợ đẻ đứa thứ 2 thì có đủ kinh tế ko, bé đầu có bị xao nhãng ko, công việc có gặp khó khăn ko,..
Nhưng rồi xung quanh mình có quá nhiều ng bị vô sinh thứ phát khiến mình lo lắng. Bây giờ hoa chất mhieefu, ăn uống cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tỷ lệ vô sinh rất cao, rồi nồng độ esg giảm, trứng yếu, tinh trùng yếu,… thế nên m đã quyết định sinh bé thứ 2 khi cảm thấy đnag khoẻ mạnh. Đợi đến lúc có đủ các điều kiện thì có thể chẳng đủ sức khỏe để sinh con.
2
1 tháng
Mẹ Yêu Bé
Mk cảm ơn chia sẻ của các mon nhiều ạ
1 tháng
Hà My
Có con là có của, thêm con thì thêm bát đũa thôi, chỉ mong con cái hữu duyên với mình!
3 tuần
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng