Chuyện gia đình
😇😇
#Chuyện gia đình ・
2 tuần
Chào các mẹ . Bé nhà em còn 2 tháng nữa tròn 3 tuổi Bình thường cũng nghe lời Lâu lâu mới chướng - có khi dỗ thì vẫn ngoan. Có khi phải ăn đòn mới ngon Máy hôm nay - đến 8h là bắt đầu chướng Không chịu đi ngủ - rồi chướng vô cớ luôn. Dỗ cách nào cũng k chịu- ăn đòn vấn chướng . Không biết có phải tới giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 không Hay c nào có cách dạy con hay e tham khảo với Ba mẹ cứ bảo hồi xưa tao dạy con k bao h đánh - rồi số thằng này khổ, ms có 3 tuổi mà hết mẹ nạt tới ba nạt . Mà dỗ hết cách ms nạt chứ đâu phải lúc nào cũng nạt . 
1
11
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Trần Hồng Nhung
Khủng hoảng lên 3 đó mom. Mềm nắn rắn buông thôi. Cho con giải toả hết cảm xúc của mình rồi từ từ nói chuyện. Không dỗ cũng không nạt. Bé đang trong giai đoạn muốn thể hiện thái độ và cảm xúc nên vậy đó.
2 tuần
Cúc Lê
Khủng hoảng tuổi lên 3 đó ạ. Giai đoạn này có thể kéo dài vài vài tuần thậm chí vài tháng (qua sinh nhật sẽ thấy khác đó mom ạ)
Giai đoạn này con thể hiện cái tôi mãnh liệt nhất trong tất cả các giai đoạn nên thường làm ngược những gì ng lớn nói.
Cách tốt nhất để bé hợp tác là hãy nói cho bé biết trước những gì sắp xảy ra. Ví dụ bây giờ là 8h nhưng muốn 9h con đi ngủ thì hãy nói với con: bây giờ kim dài/ kim ngắn đang ở số này thì con chơi lát nữa kim dài/ kim ngắn đồng hồ chỉ số kia thì mình đi ngủ nhé. Hoặc hết chương trình tivi gì gì đó đến đoạn 9h ấy ạ. Thì lúc đó mình lên phòng đi ngủ. … tất nhiên bé sẽ k làm ngay đâu. Vì bé thử tính kiên nhẫn của bố mẹ. Nên koeen quyết tắt ti vi hoặc điện cho và dắt bé vào phòng. Cố gắng vuo vẻ nhất có thể. Hoặc nói chuyện với bé kiếm trò chơi gì đó như soi bóng = đèn pin lên trên tường….hay bất cứ trò chơi đơn giản nào đó trong bóng tối trên giường ngủ để con biết là đến giờ đi ngủ rồi. Nói chung giai đoạn này trường kỳ kháng chiến lắm. Nếu giai đoạn 3 tuổi bố mẹ kiên nhẫn ko hù doạ… thì 4 tuổi sẽ nhàn hơn. Còn nếu ngược lại thì 4t sẽ x2 lần 3t
1
2 tuần
Xem thêm bình luận
Cúc Lê
😇😇 con đang kiểu nhảy vọt tâm lý ấy mom. Nhiều khi con chưa nói ra đc, chưa diễn đạt được thành ra sẽ hét nhiều hơn. Như bạn nhà tớ đã trải qua giai đoạn đó, thì t thấy, đôi khi con ko nói thì mình cũng k nên cố hỏi mà hãy nói: “con khó chịu à? Thế mẹ ngồi đây chờ con nhé, khi nào con muốn nói với mẹ thì con bảo mẹ nhé! Mẹ sẽ giúp con!” Sau đó ngồi xuống cạnh bạn ý hoặc ôm bạn ý ngồi vào lòng ý. Vài lần đầu bạn ý sẽ ko nói đâu. Sau mỗi ngày hỏi 1 xíu rồi hướng dẫn bạn ấy.
Tầm này có thể con cũng bị mơ thấy ác mộng đó mom.
Mom hỏi con xem ạ: “có phải con có 1 giấc mơ ko?”
Rồi kể xem mom đã từng mơ thấy gì…. Sau dần bạn ấy sẽ nói đó ạ.
Như bạn nhà mình năm nay 4 tuổi rồi, hồi 3 tuổi bạn ấy cũng có biểu hiện như thế. Đúng lúc m bầu bé thứ 2. Cũng cáu với con. Sau cũng phải bình tĩnh kiên nhẫn mới biết là con mơ thấy bị mẹ bỏ rơi 🙁 do ban ngày con xem hoạt hình woflfoo nhiều nên bị ảnh hưởng. Từ đó k cho bạn ấy xem ctrinh đó nữa rồi ôm ấp bạn ý nhiều hơn mới đỡ. Tới tận bi giờ mỗi lần bạn ấy mơ thấy gì đều kể rất tường tận lại với mẹ và hỏi “đấy có phải giấc mơ đẹp ko mẹ?”
2 tuần
😇😇
Cúc Lê hay quá e cảm ơn c
Tối nay e sẽ thử lại vs con
2 tuần
Cúc Lê
Mẹ có thể tham khảo sách này để nắm tâm lý con hoặc gặp tình huống tương tự thì mình biết cách xử lý

https://shope.ee/9A2GXw7Flb
2 tuần
😇😇
Cảm oen c
2 tuần
Mẹ Bắp
Tầm này là khủng hoảng tuổi lên 3 đấy m, độ tuổi 3-4-5 sẽ khủng hoảng từng gia đoạn khác nhau, m cứ đọc và tìm hiểu trên mạng để biết thêm m ah, tầm tuổi này hay bị mắng, bị đánh vì bướng lắm, càng quát càng đánh thì con càng làm trái ý mình, nhưng thực ra ko phải bướng vì lỳ mà nó muốn thể hiện cái tôi và cái suy nghĩ của con mà thôi m ah, nên mek cố gắng kiên nhẫn hết mức có thể và giải thích cho con, mình nhiều khi bực quad ko kiềm chế được phải bảo ck mình nc với con nữa cơ.
1
2 tuần
Mẹ Thóc
Không ăn thì cho nhịn sang bữa sau ăn bữa sau k ăn nhịn tiếp trong lúc nhịn k cho ăn bất kì một thứ gì hết nhịn một hai ngày không chết đâu mom, bướng thì phải đe phải đánh thôi thương cho roi cho vọt,dỗ mà vẫn bướng thì phạt thôi,như cháu e k đánh k quát cưng quá giờ ăn k ăn uống k uống bướng suốt ngày ăn vạ
2 tuần
😇😇
Dạ bé nhà e vẫn ăn uống bt
Có tự nhiên đang chơi cái lăn ra ăn vạ . Dỗ hết người này tới người kia vẫn k chịu, nên ms ăn đòn
Mà nhà ai cũng k sợ, chỉ sợ mỗi bố, mà bố đánh nhìu nên cũng lo á c.
2 tuần
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng