Trâu vàng 2021
Mẹ Julie
#Trâu vàng 2021 ・
18 tháng
Con gái bé bỏng của mẹ. Giờ này con mệt lả và ngủ thiếp đi. Mẹ ngắm con, mẹ khóc. Hành trình để có cô công chúa của mẹ thật khó khăn để khi nhìn lại mẹ thấy mình can đảm thế nào. Có con, mẹ vui sướng hạnh phúc biết bao sau bao năm mong chờ. Sinh con nhẹ cân, mẹ thương lắm. Con gái của mẹ bé xíu, gầy trơ xương. Mẹ yêu và chăm con thật cẩn thận để con ăn nhiều, tăng cân nhanh nhất có thể. Ấy thế mà mẹ tìm hiểu không đến nơi đến chốn. Con vốn háu ăn, ăn ngoan ăn giỏi. Tháng thứ 3, con có hiện tượng biếng ăn, bình sữa mọi khi hết veo giờ lại thừa 1 chút. Thế là mẹ cố, mẹ cho con ăn cố hết bình để theo đúng định mức lượng ăn theo cân nặng mẹ tìm hiểu được. Mẹ xin lỗi con gái. Mẹ ép con ăn ngay khi con có dấu hiệu từ chối. Lúc đó trong đầu mẹ chỉ nghĩ: con cần ăn hết chỗ sữa này thì mới lớn được. Mẹ xin lỗi con gái! Mẹ ép con ăn khi con không hề muốn, con phản kháng lại. Mấy hnay con quấy, con khóc, mẹ khóc. Mẹ thương lắm và hình dung đc khi bị ép ăn, con đã sợ hãi thế nào... Và để giờ con tâm lí sợ ăn như thế! Xin lỗi con, mẹ đang tập "làm mẹ". Mẹ đã sai rất nhiều, mẹ đang sửa sai con ạ. Con gái cố lên nhé! Mẹ cũng phải cố lên! Các mom đừng ai vấp phải sai lầm như em nhé! Xin đừng ép con ăn! Giờ em đang theo nhóm biếng ăn tâm lí để rèn con. Một ngày trôi qua thật dài. Hi vọng thành công các mom ạ😭 #biengantamlitreem# 
1
12
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Mẹ Tutti
Nhà mình thì quan điểm k ăn thì thôi, mình cũng chả rèn vì bé có giai đoạn biếng ăn sinh lý k muốn ăn. Cũng có 2-3 ngày muốn ép con ăn nhưng con nhất quyết k ăn, sợ con bị tâm lý nên giờ mình kệ, mời 1-2 lần con ko ăn mẹ cất bình khi nào con đói đòi ăn thấy bình háo hức mới cho ăn.
Giãn cữ để con đói thương lắm, ngày xưa các cụ cho ăn theo nhu cầu, có giãn cữ gì đâu, còn ti trực tiếp chả đong đếm gì lại nuôi con nhàn tênh.

Giờ con đòi ăn mẹ cho ăn, ăn bao nhiêu thì ăn. Trvia con ăn k nhiều nhưng vẫn vui vẻ khoẻ mạnh tăng cân đều nên có thể nhu cầu con chỉ có vậy.

Mình k thích theo nhóm BATLOTE vì thấy ép con ăn công nghiệp quá, nhiều bé ăn nhiều giãn ruột có tăng cân được đâu? Thà ăn ít mà con vui tăng cân còn hơn! Như con admin QA còi lắm 🙄 Ăn nhiều mà còi thì ăn làm gì!

Mẹ nên xem Bác sỹ sữa mẹ Anh Thy nhé, bác giải thích tâm lý thấy đúng hơn!
4
18 tháng
Nguyễn Yến Nhi
Bé mình đang đoạn biếng ăn sinh lý, kéo dài mấy tuần rồi, cũng nghĩ hay rèn sữa cho con. Nhưng lăn tăn mãi giờ đọc thấy bài của chị giống như gỡ được khúc mắc trong đầu. Bé mình cũng ăn 2-3 lần mới hết bình, có khi chẳng hết, ti được lúc chán thì nhè ra, lúc sau lại muốn ti nữa. Mình cứ chiều bé chút, cứng nhắt quá cũng mệt mẹ mệt con.
1
18 tháng
Mẹ Tutti
Nguyễn Yến Nhi Trc mình còn kỳ vọng con quá vì 3 tháng đầu con ăn tốt toàn 750-900ml ấy, nhưng là do 6-7 cữ. Từ 4m giãn 5 cữ chả thấy tăng lượng sữa dù thay núm đủ kiểu 😂
Cũng cáu vì sụt sữa nhưng giờ thay vì đong nhiều ép con ăn hết. Mình cứ cho ít ít, hết bình đòi thì cho thêm. Tự nhiên thấy hết bình mẹ vui.

Nch trẻ con nó hồn nhiên có hiểu gì đâu, đói thì ăn, k đói k thích thì k ăn. Ng lớn mình hay tự áp lực vs so sánh.
1
18 tháng
Mẹ Julie
Thật sự bây giờ em chỉ muốn con ăn bình thưonfg theo nhu cầu. Ăn bn thì ăn. Miễn khoẻ và không ốm bệnh. Em rèn con không đc ăn ngủ, con phải ăn thức và không được sợ ăn. :((
18 tháng
Xem thêm bình luận
Mẹ Tutti
landangvh@gmail.com Là con bị mẹ ép nên sợ ăn rồi đấy. Nếu mẹ có sữa thì cho con ti trực tiếp tạm xem hoặc con ngủ thì chấm bình vào miệng cho con mút. Đói con sẽ mút
18 tháng
Nhung Bé
Mẹ Tutti ui vậy à c. Bé nhà e 4-5hôm nay tự dưng bỏ bình. Mẹ ít sữa lại đè ra phụt dặm thêm sữa công thức, mỗi lần ăn khóc lên khóc xuốg. Mà sợ ko rèn bình mẹ lại ko đủ sữa cho bé bú trực giếp. Hic mà con khóc lâu cũg tội
15 tháng
Mai Hong Dao
E vẫn xem ở nhóm rèn sữa, rèn ăn để tham khảo 1 số thứ. Nhưng xem nhiều nhóm từ rèn sữa, rèn ăn, luyện ngủ mà nhiều mẹ áp đặt cực đoan đến sợ luôn 🥲 áp lực từ mẹ đến con. Bé nhà e thì ti mẹ hoàn toàn nên chả biết con ăn dc bn ml, chẳng thấy áp lực ăn ít ăn nhiều gì 😅 đang ti mà mải chơi thì cữ sau đợi đòi 5p mới cho ti là đã thấy tập trung hơn rất nhiều rồi 😁 chứ chả bao giờ phải dí ti vào mồm bắt ăn. Nhiều khi chưa đến cữ con k đói mà cho ti nó còn cắn hoặc lấy tay đập vào ti cho ấy 😁 Nên làm mẹ là bản năng, sách vở chỉ là tham khảo thôi nha mom.
3
18 tháng
Xem thêm bình luận
Mẹ Tutti
Mình trc cũng có 1 giai đoạn bị áp lực nè vì hút sữa ra nhiều mà con k ăn, giờ mình hút có 3 lần nhẹ tênh con vẫn ăn k hết nhưng kệ vì thấy con vẫn phát triển lên cân bình thường. Nghịch thì k ai bằng nên con số nó chỉ là tham khảo thôi!
Bé mình giờ còn k đc 600ml/ ngày - 5 bình mà vẫn hoạt động chân tay liên tục ko ngừng nghỉ 😅 Vậy chắc bao tử con chỉ cần vậy thôi kkk Trc trong tháng vs 2m còn túc tắc 750-900ml.
2
18 tháng
Mẹ Julie
Mẹ Tutti con ăn theo nhu cầu, chỉ cần khoẻ là đc rồi mom
18 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng