Chuột con 2020
Phạm Văn Tân
#Chuột con 2020 ・
40 tháng
Một ngày làm mẹ là khoảng thời gian không xác định được mốc bắt đầu ở đâu. Có thể bắt đầu từ lúc mặt trời chưa ló dạng hay lúc đứa trẻ quấy khóc?! Và nhân lúc con đang ngậm ti thì tay đánh vội đôi dòng suy nghĩ của người mẹ. 24h đồng hồ có lẽ thời gian rãnh nhất của mình kéo dài được 10-15p đúng nghĩa không làm gì. Bắt đầu từ lúc 1g sáng, hôm thì cử vắt sữa, hôm thì cữ cho con bú. Nếu vắt sữa xong đến rửa bình rồi đến cử con bú, cứ 4-5 tiếng lại vắt tiếp rồi rửa bình, nằm một lát độ 30p 1 tiếng thì con khóc đói. Nhoằng nhoằng đến 7 8 giờ sáng thì lau mặt cho con, uống thuốc, còn phần mình thì ăn sáng vệ sinh cá nhân. Mà mới sinh xong có phải ngon lành vậy đâu, phải bắt ấm nước đợi nóng rồi mới dùng được, mà nước dùng cá nhân với nước uống thì lại đun nhiều lượt khác nhau. Một ngày em bé bú bình bao nhiêu lần thì bấy nhiêu lần đun sôi nước để tiệt trùng bình. Nói vậy chứ em bé vẫn bú mẹ, mà mẹ có cảm giác sợ e bé bú hết sữa trong dú nhưng không no, đến lúc vắt chẳng còn bao nhiêu nên chỉ thích vắt ra cho nhiều rồi bú cho đủ no. Nói cứ kiểu như cảm giác mình keo kiệt sữa lúc con bú dú nhưng lại hào phóng khi bú bình, có hôm con bú còn 20ml sợ hư cũng đem bỏ mà không tiếc. Sáng quần quần cách 2 tiếng là con bú thì cứ chêm dô cử thay đồ, cử uống thuốc, cử rơ lưỡi... vì sợ con khóc lâu quá khan cả tiếng. Có hôm tắm cho nó mà nó la ré lên, thế là hôm sau khan tiếng lại sót ruột và mang cảm giác hối hận mấy hôm sau. Cử trưa con ngủ thì tranh thủ ăn cơm, nấu ấm nước uống hay gấp vội đống đồ của 2 mẹ con, dọn dẹp cái này cái kia. Mà có phải được làm 1 mạch cho xong đâu. Có lúc nó ngủ chập chờn độ 5 10p nó ré lên thì phải ngồi vỗ mông cũng mất 10p, khi nào nó khóc to quá thì phải ẳm lên thả xuống mấy lần, mà cứ 2 3 lần vậy rồi đến cử nó bú tiếp. Mới vừa được ngơi tay định nằm viết đôi dòng mà nó cũng è è, phải vừa kê cái dú trong miệng nó rồi vừa bấm. Một ngày cứ xoay đi xoay lại vậy hết bà nó 1 ngày, mỗi 2 mẹ con vật lộn với nhau, may còn có người nhà nấu ăn cho, không lại thêm phần nấu ăn cho mẹ nữa thì hết 1 ngày 7*7 49 tiếng cũng không đủ để nuôi con. Hồi đó bớt ăn chơi lo đi làm thì bây giờ không khổ bỏ xừ thế này. 
9
12
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Nguyệt Huỳnh
Đúng là loay hoay hết 1 ngày, đến 7h tối bé ngủ đêm r ngã đc cái lưng 1 tí nó sướng rân người ?
1
40 tháng
Nguyễn Lê Ngọc Hạnh
Vắt sữa xong, thì dụng cụ vắt sữa Bạn để vào 1 cái hộp, rồi đem hộp bỏ vào tủ lạnh. Đến cử sau thì đem ra vắt, đến cuối ngày rửa 1 lần. Dĩ nhiên là ko bỏ máy vắt sữa vào tủ lạnh nhé.
40 tháng
Lý Bảo Ngọc
Em thích lúc 20h vì con ngủ. Bắt đầu lúc 5h sáng hoặc sớm hơn vì hút sữa
40 tháng
Thanh Socola
Chuẩn lun hết ngày với bao việc ko tên, thế chứ có người lại nói sướng ở ko giữ con đó hỉ
40 tháng
Nhung Phạm
Ôi làm gì có giờ giấc, 1 ngày qua đi vèo vèo, đêm con thức thì tập xác định hết đêm luôn
40 tháng
Nguyễn Biển GB
đọc xong thấy đâu đó có hình bóng mình.mình thì k phải làm nhiều nhưng con quấy thức cả đêm,ít sữa cũg phải lọ mọ vắt hút...cứ thấy buồn buồn sao á ?
40 tháng
Nguyễn Biển GB
có những lúc nằm xuống ngủ k biết j cả.báo thức dậy vắt sữa cũg k biết tắt lúc nào.thật sự nuôi con nhỏ quá vất vả...
40 tháng
Minh Loan
Có hỉnh bóng của mình, sinh mổ con ti ít, ko bú khi sữa xuống, phải vắt để kích cho con, ngồi cả đêm cả ngày từ lúc sanh dc hai ngày, giờ con lớn thì bú dc cữ đêm nên ko vắt nữa chỉ vắt cử ngày để con ti bình Nhưng nói chung đêm sướng hơn là nằm con bú ki phải dậy nữa
40 tháng
Nấm Nấm
E mới sinh bé đk 2m mk stress thiệt sự.. Phần hk có sữa pải canh jo hút phần mỗi lần ngủ là nó gây kinh khủng ngủ thì pải ôm trên võng mới ngủ... ? ? ?
40 tháng
Thanh Socola
E ở đâu, c sữa nhiều nè c cho hết
40 tháng
Nấm Nấm
Thanh Socola hi e cảm ơn c nha e ở daklak nè c... Nhưng E hút sữa với dặm thêm sữa ngoài cũng đủ nè c...
40 tháng
Thanh Hương
Sinh con rồi làm gì biết ngày tháng và thời gian các mom nhỉ?? sáng trưa chiều tối gì như nhau hết?
40 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng