Hội đang mang thai
Tú Uyên
#Hội đang mang thai ・
22 tháng
Dự sinh 5/6 ,Mà 17/5 mình sinh thường bé 37w3d, bé đc 3kg7, giờ lại quay lại nổi đau cương sữa sau sinh, đau trĩ Sinh bé thứ 2 thấy xuống hẵn, đau lưng, ù tai, tê mỏi chân, còn sốt cương sữa nữa 😓😓😓 Bé lớn gửi nhà trẻ thì dính tay chân miệng, giờ gửi về ngoại mà bà ngoại chăm ko nổi đòi trả về Bé nhỏ đi chiếu đèn vàng da Bs kêu phải cách li 2 đứa chứ đem về bé sơ sinh bệnh sẽ nặng Kiểu này ko biết có trầm cảm sau sinh hok Dồn dập mệt mỏi quá 
3
13
Thích
 Chia sẻ
Xem thêm bình luận
Linh
Mình dự sinh 3/6 mà giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì hết mom ơi
22 tháng
Nguyễn Giang
Bạn có bị tắc tia sữa không?
22 tháng
Nguyễn Giang
Nếu có mình cho hiệu thuốc bạn mua uống. Mình cũng vừa bị tắc tia và cương cứng. Uống thuốc2 liều là hết.
1
22 tháng
Tú Uyên
Nguyễn Giang mình đang bị ak, đang uống thuốc luôn mà chưa hết còn sốt, bạn uống loại nào ak, chỉ mình với
22 tháng
Mẹ Khoai
Em cũng ms sinh đc 5 ngày, bé sinh non nên phải chiếu đèn vàng da, 2 hôm nay em sốt, nóng rét do cương sữa nguoi run bần bật m à :(( r còn đau vết rạch tsm nữa, stress thật m à
1
22 tháng
Xem thêm bình luận
Mẹ Khoai
Tú Uyên dạ, e đang ở Nhật hỏi bs thì nó bảo 3h hút sữa 1 lần chứ k cho thuốc gì, nếu đau thì chườm thôi, khổ quá
22 tháng
Tú Uyên
Mình đc hướng dẫn nè bạn
💎 cách thoát sữa ra ngoài
👶Đối với mẹ cho bé bú trực tiếp
+ CHO BÉ BÚ TÍCH CỰC THEO NHU CẦU CỦA BÉ, CHO BÚ CẢ 2 BÊN ZÚ, có thể bé sẽ hơi khó chịu vì khi zú căng cứng thì việc ngậm bắt zú sẽ khó khăn hơn bình thường nhưng hãy cố gắng.
+ Nếu lượng sữa của mẹ nhiều hơn nhu cầu của bé thì có thể hỗ trợ bằng máy hút sữa hoặc vắt tay để thoát sữa còn trong ngực ra giúp giảm nhanh tình trạng cương tức.
👶Đối với mẹ hút sữa hoặc vắt tay
+ Hút sữa 3 TIẾNG/lần. Lực hút không quá mạnh gây tổn thương đầu ti, thời gian sử dụng máy hút không quá 20 PHÚT, xen kẽ chế độ massage và hút của máy. Có thể tham khảo cách hút sau: Hút 10 PHÚT - nghỉ 10 PHÚT - hút 10 PHÚT
+ Ưu tiên VẮT SỮA BẰNG TAY trong trường hợp này. Thực hiện vắt tay xen kẽ 2 zú trong thời gian 20 phút để giảm căng tức và giúp sữa thoát ra dễ dàng hơn.
+ Lượng sữa thoát ra khi hút nhiều hay ít không quan trọng vì tùy vào tình trạng của mỗi người, quan trọng là nó giúp giảm áp lực của sữa dồn về zú của bạn. Kết hợp Massage bầu zú nhẹ nhàng giúp sữa dễ thoát ra giữa những hiệp nghỉ.
Nếu mẹ vắt tay thì có thể thay thế máy hút bằng tay như hướng dẫn trên.
💎 B3: Chườm lạnh
- Chườm lạnh 5-10 phút sau khi cử bú đã kết thúc GIÚP XOA DỊU CƠN ĐAU VÀ GIẢM SƯNG. Mẹ có thể cho vài viên đá lạnh vào chậu nước, nhúng khăn vào, vắt ráo rồi chườm lên 2 bầu zú (dùng khăn dày để giữ nhiệt lâu hơn). Hoặc mẹ làm ướt cho vào tủ lạnh cũng là một cách tiện lợi nhưng nhớ phải cho vào túi/hộp sạch rồi mới cho vào tủ lạnh để tránh tình trạng nhiễm khuẩn .
➡️ LƯU Ý
- Không nên day bóp hay tác động quá mạnh bạo trong giai đoạn này vì nó sẽ làm tổn thương mô tuyến mà chúng ta nên CHỜ QUA ĐỈNH CƯƠNG SAU 8-10 TIẾNG, khi đã qua được đỉnh cương mẹ sẽ cảm thấy zú đỡ tức, nhẹ dần, mềm mại hơn, sữa dễ thoát ra và lượng cũng sẽ tăng dần lên, lúc này việc cho bú hoặc hút sẽ rất nhẹ nhàng.
- Ưu tiên xử lý CSSL bằng cách VẮT TAY vì vắt tay sữa sẽ thoát tốt hơn vắt sữa bằng máy.
- Tại sao phải chườm lạnh trong giai đoạn này vì khi zú cương cứng phù nề chườm lạnh sẽ có tác dụng co mạch, giảm đau và giảm sưng. Nó sẽ giúp mẹ thấy dễ chịu hơn. Vậy chườm nóng có được không và có tác hại gì không? Chườm nóng nó không thật cần thiết lúc này vì khi đang căng cứng mà chườm nóng sẽ có tác dụng kích thích sữa tiết nhiều hơn mà giai đoạn này sữa ra rất khó vì đang bị phù nề nên điều đó sẽ làm zú càng căng đau thêm.
22 tháng
Le Kim Hoai
Sao sữa vat ra màu vàng hả m.sữa của mình vat ra trắng như sữa cth vậy a
1
22 tháng
Song Song
Sữa non á m
1
22 tháng
Em Títss
Móm cố gắng bổ sung sắt DHA canxi còn bị trĩ thì ăn rau củ uống nc nhiều nhà Móm k sao hết nếu Móm uống đk ngũ cốc lợi sữa thì càng tốt
22 tháng
Min Min
Dang la mua dich tay chan mieng cac me can than, be nha minh cung dang bi,xot lam.
22 tháng
Đăng nhập
Đăng nhập để viết bài và nhận nhiều tiện ích khác.
Đăng nhập với Facebook
Đăng nhập với Google
Tải [Bé Của Mẹ] về điện thoại
Cài đặt miễn phí ứng dụng để không bỏ lỡ hàng ngàn tin tức, chia sẻ nóng hổi nhất từ Bé Của Mẹ nhé!
Like Fanpage
Like Fanpage và viết đánh giá để chúng tôi nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa!
Sản phẩm được phát triển bởi Bé Của Mẹ bằng